Phân biệt bán sỉ, bán lô, bán buôn quần áo trẻ em

Phân biệt bán sỉ, bán lô, bán buôn quần áo trẻ em

Chắc chắn khi mới tập kinh doanh, nhiều người sẽ bắt gặp những cụm từ như bán sỉ, bán lô, bán buôn quần áo trẻ em,… nhưng không biết phân biệt những cụm từ. Vậy chúng giống và khác nhau ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

1. Bán sỉ, bán lô, bán buôn quần áo trẻ em khác nhau như thế nào?

Nếu xét về mặt ý nghĩa thì 3 khái niệm này có ý nghĩa giống nhau. Do sự khác nhau giữa văn hóa vùng miền nên có những tên gọi khác nhau là bán sỉ, bán lô, bán buôn. Tuy nhiên 3 khái niệm này đều chỉ công việc bán sỉ.

Nếu xét về các hình thức mua bán trên thị trường hiện nay, có 2 loại hình mua bán chính là bán sỉ và bán lẻ.

Bán sỉ chính là chỉ một nhóm bao gồm các hoạt động có liên quan đến việc bán một sản phẩm, dịch vụ cho những người mua với mục đích bán lại hoặc sử dụng cho mục đích kinh doanh khác. Bán sỉ là hoạt động bán hàng đơn thuần và không bao gồm sản xuất.


bán buôn quần áo trẻ em

Bán lẻ là hình thức trực tiếp bán hàng đến người tiêu dùng cuối cùng. Giá bán lẻ thường sẽ chênh lệch cao hơn so với giá bán sỉ.

* Sự khác nhau giữa bán lẻ và bán buôn quần áo trẻ em:

Hình thức bán:

Bán lẻ: bán từng sản phẩm

Bán sỉ: Bán theo số lượng lớn (lô, ri,..)

Đối tượng:

Bán lẻ: Khách hàng trực tiếp cuối cùng

Bán sỉ: Các cửa hàng, đại lý, nhà phân phối,..

Giá cả:

Bán lẻ: Giá bán lẻ thường sẽ dựa vào mức lợi nhuận mà người bán lẻ muốn có và sẽ cao hơn nhiều so với giá sỉ.

Bán sỉ: Thông thường giá bán sỉ sẽ thấp hơn so với giá bán lẻ, lợi nhuận tính theo 1 sản phẩm sẽ ít hơn nhưng sẽ bán được số lượng lớn hơn.

2. Một số khái niệm, đơn vị thông dụng được sử dụng trong hình thức bán sỉ.

Trong hoạt động bán buôn quần áo trẻ em có khá nhiều khái niệm về đơn vị, nếu không phải người có kinh nghiệm rất dễ nhầm lẫn những khái niệm này.

– 1 lô quần áo sỉ: đây là khái niệm được chỉ cho một số lượng lớn của 1 mã hàng. Ví dụ như khi nói lô áo này giá khoảng 20.000 tức có thể hiểu là 20.000 đ/chiếc.


bán buôn quần áo trẻ em

– 1 ri quần áo: Có thể hiểu rằng là 1 dây hàng hóa. Đây là đơn vị nhỏ hơn so với khái niệm lô quần áo. Thông thường nhiều người sẽ nhập sỉ một lô ràng rồi chia ra từng ri hàng cho các shop bán lẻ. Mỗi 1 ri có thể là những sản phẩm một màu, hoặc các sản phẩm được trộn nhiều màu, đối với quần áo trẻ em thường 1 ri sẽ có thể bao gồm size từ 1 – 8,… Không có quy định cụ thể 1 ri là như thế nào và số lượng bao nhiêu, điều này thường sẽ do nhà sỉ quy định.

– 1 sét quần áo: Khái niệm set quần áo dùng để chỉ 1 bộ sản phẩm cùng loại hàng hóa với nhau.

Trên đây là cách phân biệt các khái niệm bán sỉ, bán lô, bán buôn quần áo trẻ em mà bạn cần biết trước khi bắt đầu kinh doanh mảng quần áo trẻ em. Chúc bạn khởi nghiệp thành công.

← Bài trước Bài sau →