Cần chuẩn bị đồ trước khi sinh vào thời gian nào?

Cần chuẩn bị đồ trước khi sinh vào thời gian nào?

Sinh sản có lẽ là nỗi lo lớn nhất, cũng là niềm vui lớn nhất đổi với một người phụ nữ. Làm thế nào để có thể sinh sản một cách thuận lợi nhất có lẽ là câu hỏi khó đối với các cô gái trẻ lần đầu mang thai chưa có kinh nghiệm. Cùng tham khảo những chia sẻ về việc chuẩn bị đồ trước khi sinh trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cần chuẩn bị đồ trước khi sinh vào thời gian nào?

Các bà mẹ lần đầu mang thai thường khá lo lắng trong việc sẽ chuẩn bị đồ trước khi sinh vào thời gian nào? Các mẹ nên bắt đầu chuẩn bị các đồ dùng cần thiết vào tháng thứ 6 hoặc thứ 7 của thai kỳ. Tại sao việc xác định thời gian chuẩn bị đồ rất quan trọng?

chuẩn bị đồ trước khi sinh

Thứ nhất, tháng thứ 6, 7 là khoảng thời gian thai nhi đã phát triển tương đối ổn định. Các mẹ không cần phải quá cẩn thận trong quá trình an thai như lúc trước mà có thể dành thời gian để chuẩn bị các thứ đồ. Sau hơn 5 tháng chú trọng tới thai nhi, các mẹ đã có thêm nhiều thời gian để làm những việc khác. Hơn nữa, việc đi lại, vận động bên ngoài cũng giúp mẹ thư giãn, thoải mái, tạo trạng thái tinh thần tốt cho quá trình sinh nở.

Bên cạnh đó, những bà mẹ mang thai lần đầu thường có hiện tượng sinh non. Chính vì thế bạn nên bắt đầu chuẩn bị đồ trước khi sinh vào tháng thứ 6 hoặc thứ 7 để phòng trường hợp này. Nếu bạn lỡ như có sinh non thì các vật dụng cho quá trình sinh nở cũng được chuẩn bị chu đáo và đầy đủ. Tránh trường hợp bạn sinh bất ngờ dẫn tới việc không kịp chuẩn bị giấy tờ hay đồ dùng cần thiết.

2. Cần chuẩn bị những đồ gì?

Việc chuẩn bị đồ trước khi sinh không quá phức tạp, tuy nhiên việc này yêu cầu  khá nhiều sự cẩn thận và tỉ mẩn của các mẹ. Để chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cần thiết thì mẹ cần chú ý chuẩn bị đồ cho mẹ và chuẩn bị luôn cả đồ cho bé nữa.

chuẩn bị đồ trước khi sinh

Những thứ mà mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh khá là nhiều đấy. Đầu tiên là phần trang phục. Mẹ nên chọn mang theo những chiếc áo có nút và váy nhé. Chúng sẽ tiện lợi cho bé bú và thuận tiện cho bác sĩ thăm khám sau sinh. Tiếp theo mẹ cần mang theo 1- 2 cuộn băng vệ sinh và quần lót giấy để thấm dịch sinh sản. Sữa tươi hoặc sữa bột để bổ sung năng lượng các mẹ cũng cần mang theo nhé. Tất nhiên kèm theo đó là ly thủy tinh, ấm siêu tốc, muỗng để pha sữa rồi.

Sau khi chuẩn bị đồ trước khi sinh xong cho bản thân mình, mẹ cần chú ý nhiều tới việc chuẩn bị đồ cho bé. Số lượng đồ dùng cần chuẩn bị cho bé khá lớn đấy. Trước hết, mẹ cần chuẩn bị trang phục cho bé. Trang phục bao gồm: quần áo, tất tay, tất chân, mũ, áo khoác, các loại tã, bỉm, khăn lông lót cho bé.

Tiếp theo là các đồ dùng phục vụ quá trình ăn uống của bé bao gồm: bình sữa, núm vú mềm, sữa bột cho bé, cốc thủy tinh, muỗng, bình giữ nhiệt. Các dụng cụ vệ sinh cho bé cũng cần chuẩn bị đầy đủ bao gồm: chậu tắm to nhỏ, gạc băng rốn, khăn bông, bông ngoáy tai, bình nước muối, các loại dầu gội và thuốc cho bé sơ sinh.Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các mẹ trong công cuộc chuẩn bị đồ trước khi sinh thật đầy đủ và chu đáo nhé.

← Bài trước Bài sau →