Hãy chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé từ tuần thứ 35

Hãy chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé từ tuần thứ 35

Chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé nên chuẩn bị những gì, và chuẩn bị vào thời điểm nào của thai kỳ là tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểm trong bài viết hôm nay nhé.

1. Tại sao nên chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé từ tuần thứ 35

Nhiều bà mẹ lần đầu mang thai đều gặp những thắc mắc về việc chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé là chuẩn bị những gì, và chuẩn bị tại thời điểm nào. Theo các nghiên cứu cũng như những kinh nghiệm được chia sẻ, thời điểm chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé thích hợp nhất là vào tuần thứ 35 của thai kỳ.

chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé

Khi chuẩn bị đồ từ tuần thứ 35 của thai kỳ, bố mẹ sẽ có thời gian chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, cũng như kiểm tra xem còn thiếu dụng cụ gì không để bổ sung vào.

Ngoài ra, để đề phòng trường hợp sinh non khi chưa đủ tháng, thì việc chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé là vào giai đoạn tuần thứ 35 là thời điểm thích hợp nhất.

2. Cần chuẩn bị đồ gì cho mẹ và bé?

2.1. Đồ cho mẹ bầu trước khi đi sinh.

– Giấy tờ tùy thân và sổ khám thai.

Bạn nên sắp xếp sổ khám thai, giấy tờ siêu âm theo đúng thứ tự của từng tuần để có thể tiện theo dõi. Đây sẽ là một trong những cơ sở để bác sĩ theo dõi sức khỏe cũng như thai kỳ để tiến hành làm hồ sơ sinh cho mẹ.


chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé

Hồ sơ sinh được làm từ tuần thứ 32 đến 36 của thai kỳ, hồ sơ sẽ bao gồm kết quả xét nghiệm tổng thể về nước tiểu, máu, tiền sử bệnh tật của mẹ bầu,… đề đề phòng những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình sinh nở.

Bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân bao gồm: Chứng minh nhân dân (thẻ căn cước), thẻ bảo hiểm y tế, nếu sinh ở bệnh viện khác cần có giấy chuyển viện. Hãy photo sẵn mỗi loại giấy tờ 2 bản để nộp lại cho bệnh viện khi làm các thủ tục nhập viện, thanh toán viện phí.

– Những đồ đạc cần thiết khác: Quần áo dài tay để mặc khi ra viện, bỉm người lớn khoảng 3 – 4 miếng, quần lót dùng 1 lần, mũ đội đầu, khăn quàng, tất chân, đồ dùng cá nhân,…

2.2. Đồ cho bé trước khi đi sinh.

Nếu sinh thường, đa số các mẹ sẽ được về sau khoảng 1 – 2 ngày sau khi sinh, còn sinh mổ sẽ rơi vào tầm 5 – 7 ngày sau khi sinh. Do đó, nên chuẩn bị đầy đủ đồ sơ sinh cho bé.

Danh sách đồ cần chuẩn bị cho bé:

– 1 mũ đội đầu, 1 mũ che thóp.

– 2 bộ quần áo dài tay cho bé.

– 2 bộ tất tay, tất chân.

– 2 khăn quấn.

– 1 chăn ủ.

– 4 – 5 băng rốn.

– 5 – 7 chiếc rơ lưỡi.

– 1 gói nỏ bông y tế.

– 1 lọ nhỏ 10ml nước muối sinh lý.

– 1 khăn sữa.

– Cốc, thìa, sữa bột, bình sữa để đề phòng trường hợp mẹ sau sinh chưa có đủ sữa cho bé bú.

– 4 – 6 chiếc quần đóng bỉm.

– 1 bịch nhỏ tã giấy hoặc bỉm sơ sinh.

– 1 bịch khăn ướt.Ngoài ra, tùy vào điều kiện thời tiết, hãy chuẩn bị đồ trước khi sinh cho mẹ và bé thật đầy đủ như mang thêm áo giữ ấm vào mùa đông. Hi vọng với những vấn đề được chia sẻ ở trên, mẹ sẽ vượt cạn thành công.

← Bài trước Bài sau →