Chuẩn bị đồ đi sinh - cần những gì?

Chuẩn bị đồ đi sinh - cần những gì?

Cần chuẩn bị đồ gì trước khi sinh chắc chắn là một trong những câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc nhất trong lần đầu làm mẹ. Sinh nở là thiên chức của người phụ nữ bất kể ở thời đại nào. Tuy nhiên với những người lần đầu làm mẹ, không phải ai cũng có những kỹ năng cần thiết trước khi vào phòng sinh.

Việc chuẩn bị đồ đi sinh cần những thứ gì, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chuẩn bị đồ đi sinh cần những gì?

Đây hẳn là điều chị em phụ nữ thường lo lắng nhất trước khi vào phòng sinh. Những thứ đồ cần chuẩn bị rất nhiều, tuy nhiên ta cần tập trung chủ yếu và các phần đồ dùng dành cho mẹ và đồ dùng dành cho bé.


Chuẩn bị đồ đi sinh

Chuẩn bị đồ đi sinh dành cho mẹ là những đồ gì? Trước hết, bạn cần chuẩn bị 1-2 bộ váy áo rộng rãi để mặc sau sinh. Tốt nhất là bạn nên chọn những chiếc áo có cúc để tiện cho bé bú và bác sĩ khám sau sinh nhé. Bạn cũng đừng quên các đồ dùng cá nhân như: bàn chải, lược, kem đánh răng,… Những thứ này tuy bạn có thể mua ở bệnh viện nhưng vẫn nên chuẩn bị trước. Ngoài ra có một số đồ vật đặc thù bạn cần chuẩn bị như miếng lót thấm sữa, băng vệ sinh để thấm dịch sinh sản, các loại sữa, nước trái cây bổ sung năng lượng,…

Ngoài đồ dùng cho bản thân mình thì các mẹ cũng đừng quên chuẩn bị đồ cho các bé sơ sinh nhé. Chuẩn bị đồ đi sinhcần cho bé cũng nhiều không thua kém gì mẹ đâu.

Quần áo trẻ sơ sinh là thứ chắc chắn các mẹ cần mang đi. Mẹ cần mang khoảng 5-6 bộ quần áo phòng trường hợp bé tè dâm hay ị để luôn có đồ khô ráo cho bé thay. Một giải pháp hạn chế vấn đề này là mẹ nên mang theo nhiều tã lót cho bé. Mẹ nên chú ý thay tã cho bé thường xuyên để tránh bé bị lạnh. Bao tay và tất chân cũng là những món đồ cần để tránh cho bé bị lạnh nhé.

Bên cạnh đó, mẹ cần chuẩn bị các vật dụng khác cần cho quá trình sinh hoạt của bé như: bình sữa, núm sữa, bô, xô nhỏ, thìa inox, cốc loại nhỏ, khăn,….

2. Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi sinh

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn các mẹ đã có có danh sách đồ đạc cụ thể để chuẩn bị đồ đi sinh kỹ càng rồi đúng không? Tuy nhiên để tránh bối rối trong lần mang thai đầu, các mẹ cũng cần chú ý một số điểm sau.

  • Để đồ nữ trang ở nhà khi sinh:

Chị em không nên mang nữ trang lên bàn sinh bởi chúng có thể gây vướng víu cho quá trình sinh nở. Ngoài ra, đồ nữ trang của chị em phụ nữ phần lớn được làm từ kim loại, các loại đá. Vì thế chúng thường khá sắc nhọn dẫn tới việc khi chị em mang đồ nữ trang bế bé sơ sinh có thể gây tổn thương đến làn da nhạy cảm của bé. Một lý do khác khi chuẩn bị đồ đi sinh bạn nên để đồ nữ trang ở nhà nhằm tránh mất mát tài sản nơi đông người.

  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân:

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân cần thiết trước khi vào viện. Những giấy tờ nhất định mẹ phải nhớ mang theo là: chứng minh thư, bảo hiểm y tế, hộ khẩu thường trú. Việc chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp bạn đẩy nhanh các thủ tục nhập viện khi sinh.

  • Sẵn sàng đồ bất cứ lúc nào:

Việc chuẩn bị đồ đi sinh sẵn sàng bất cứ lúc nào rất cần thiết. Mẹ không thể nào biết được liệu mình có sinh non hay không, hay ngày cụ thể mình sinh là ngày nào. Vì thế bạn cần chuẩn bị sẵn những món đồ được gợi ý phía trên. Chỉ cần có dấu hiệu sinh, là bạn có thể xách đồ vào ngay bệnh viện. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”, bạn có thể bỏ quên những thứ đồ quan trọng ở nhà đấy.

Chuẩn bị đồ đi sinh

Với những chia sẻ trên, hi vọng các mẹ sẽ có những chuẩn bị hữu ích cho ngày đón bé yêu ra đời.

← Bài trước Bài sau →