Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông - mẹ cần những gì

Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông - mẹ cần những gì

Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cần những gì? Đây chắc chắn là câu hỏi của nhiều mẹ khi có lịch sinh dự kiến vào mùa đông. Cần chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cẩn thận để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

1. Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cho bé

Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông

– 3 bộ quần áo trẻ sơ sinh: Bé sẽ thường được sử dụng những đồ của bệnh viện, tuy nhiên để đề phòng trường hợp bé làm ướt quần áo, hãy chuẩn bị sẵn 3 bộ đồ sơ sinh mang theo từ nhà. Đặc biệt đối với những mẹ sinh mổ sẽ cần phải mang đầy đủ vì sẽ ở lại bệnh viện lâu hơn.

– 2 chăn cho bé: Tuy ở bệnh viện khá ấm nhưng mẹ vẫn nên chuẩn bị chăn và sử dụng cho bé để bé không bị lạnh.

– Từ 6 đến 8 tã lót: Trẻ sơ sinh có thể đi từ trung bình khoảng 12 lần trong ngày nên mẹ cũng nên chuẩn bị tã lót cho bé. Mẹ có thể lựa chọn tã vải dán hoặc tã chéo.

– 3 băng rốn.

– Từ 3 đến 5 bộ mũ, bao tay chân: Mẹ nhớ cắt chỉ thừa ở mặt trong của bao tay để tránh bé bị ngứa khó chịu.

– Khoảng 20 cái khăn sữa để lau cho bé và lau ngực cho mẹ.

– Sữa bột: Mẹ cũng nên chuẩn bị thêm sữa bột đề phòng mẹ chưa có sữa ngay.

 Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cũng nên chuẩn bị thêm: dụng cụ lấy ráy tai, rơ lưỡi, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly nước, muỗng inox.

2. Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cho mẹ

Ngoài chuẩn bị đồ cho bé, gia đình cũng nên chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cho mẹ.

– Chuẩn bị trang phục: Mẹ nên mang theo áo có cúc bấm hoặc váy rời. Bởi trong khi sinh, sản phụ sẽ được mặc áo của bệnh viện, tuy nhiên sau đó sẽ có thể mặc trang phục mình mang theo. Vì sinh vào mùa đông, mẹ hãy mang thêm 1 – 2 áo khoác, áo ấm đề giữ ấm cho cơ thể.

– Đồ dùng cá nhân: Bao gồm như kem đánh răng, bàn chải, lược chải đầu, khăn mặt,…

– Băng vệ sinh: Khoảng 3 đến 4 chiếc băng vệ sinh thường để dùng khi chuyển dạ. 5 chiếc bỉm cho mẹ để dùng cho 2 ngày đầu sau sinh, 1 gói băng vệ sinh dày để dùng cho những ngày sau.

Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông

– Áo ngực cho con bú, quần lót giấy: Hãy mang theo quần lót giấy để sử dụng tiện lợi nhất.

– Dụng cụ hút sữa, miếng lót sữa, gối mềm.

– 2 – 3 chai nước lọc và sữa tươi để bổ sung năng lượng cho mẹ lúc đói bụng giữa đêm.

– Giấy tờ tùy thân: Bao gồm các loại giấy tờ tùy thân như CMND, hộ khẩu, bảo hiểm y tế. Hãy photo làm 2 bản mang theo để đề phòng lúc bệnh viện yêu cầu. Ngoài ra cần mang theo các loại hồ sơ như sổ khám thai, kết quả siêu âm, xét nghiệm kể từ ngày đầu, điều này sẽ giúp bác sĩ hiểu rõ về quá trình phát triển của thai nhi.

Hi vọng với bài viết chia sẻ “Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông – mẹ cần những gì” trên đây, mẹ và gia đình có thể chuẩn bị đầy đủ đồ cho bé cũng như cho mẹ trong khi lâm bồn nhé.

← Bài trước Bài sau →