Những món đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh

Những món đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh

Bé con chào đời luôn là niềm hạnh phúc đối với cha mẹ. Tuy nhiên đối với những bà mẹ thì lần đầu tiên mang thai thường chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh. Vậy các mẹ cần chuẩn bị những gì để đón bé chào đời? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

1. Những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh

Việc chuẩn bị đồ dùng cho các bé sơ sinh yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mẩn của các mẹ. Bởi các bé vừa sinh ra,, sức đề kháng còn yếu ớt nên cần được bảo vệ tốt. Những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh gồm:

  • Đồ dùng vải:

Bạn cần mang theo 5-6 bộ trang phục sơ sinh cho bé sơ sinh phòng trường hợp bé đái dầm. Bên cạnh đó bạn cần mang theo các đồ chống lạnh cho bé như bao tay, tất chân, áo khoác,… Bé vừa chào đời nên chưa quen với nhiệt độ môi trường bên ngoài cơ thể mẹ. Vì vậy bạn cần chú ý chống lạnh cho bé nhé.


đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh

Tã lót cho bé cũng là thứ không thể thiếu. Mẹ nên chú ý thay tã cho bé thường xuyên để tránh cho bé bị lạnh.

  • Đồ dùng vệ sinh:

Bên cạnh trang phục giữ ấm thì đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh tiếp theo là đồ dùng vệ sinh. Việc vệ sinh cơ thể cho bé cũng quan trọng không kém gì việc giữ ấm đấy. Chậu tắm rửa to nhỏ các loại, gạc băng rốn, các loại bỉm, bông ngoáy tai, nước muối, khăn bông lau cho bé là những đồ cần mang đi.

  • Dụng cụ ăn uống:

Vì bé vừa chào đời chưa mọc răng nên quá trình ăn uống của bé cũng cần sử dụng nhiều dụng cụ đặc thù. Các mẹ cần mang theo bình sữa, núm vú mềm, sữa bột cho bé sơ sinh, cốc và thìa thủy tinh, bình giữ nhiệt cho bé sử dụng nhé.

2. Mẹ cần lưu ý những gì

Ngoài việc chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh thì mẹ cũng cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ đồ cho bản thân nữa nhé. Những đồ mẹ cần chuẩn bị là trang phục cho bản thân bao gồm 3-4 bộ quần áo tiện cho việc cho bé bú và thăm khám sau sinh. Băng vệ sinh và giấy để thấm dịch sinh sản. Các loại sữa để bổ sung năng lượng và cốc, thìa, ấm siêu tốc đi kèm nhé.


đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh



Ngoài ra, mẹ cũng cần chuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân sẵn sàng như: chứng minh thư, sổ hộ khẩu, giấy khám sức khỏe, bảo hiểm y tế. Mẹ cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng vào phòng sinh lúc nào bởi tỉ lệ sản phụ mang thai lần đầu sinh non rất lớn. Nếu các mẹ không chuẩn bị trước, rơi vào tình huống bất ngờ sẽ rất dễ quên các giấy tờ đấy.

Mong rằng các mẹ sẽ chuẩn bị tốt những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh chờ đón tới ngày bé cưng ra đời nhé.

← Bài trước Bài sau →