Cách trị trẻ biếng ăn theo người Nhật

Cách trị trẻ biếng ăn theo người Nhật

Những bữa ăn kéo dài hàng tiếng đồng hồ chắc chắn là nỗi ám ảnh của nhiều bậc phụ huynh. Trẻ biếng ăn, chán ăn,… làm họ cảm thấy sợ hãi mỗi khi đến giờ ăn của trẻ. Tuy nhiên, trẻ em Nhật Bản lại ít xảy ra tình trạng biếng ăn. Vậy cách trị trẻ biếng ăn mà người Nhật đã áp dụng là gì, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Trẻ không muốn ăn.

Khi trẻ không có hứng thú với món ăn, nhiều bà mẹ Nhật đã có cách trị trẻ biếng ăn khá hiệu quả. Họ thường thay đổi thời gian ăn của trẻ thay vì ép trẻ ăn đúng bữa, để trẻ được nghỉ ngơi cũng như cho trẻ đi bộ hoặc để trẻ ngủ một giấc ngủ ngắn.


cách trị trẻ biếng ăn

Ở Nhật, hầu hết các bà mẹ đều trang trí món ăn làm sao trong cho thật nhiều màu sắc, tạo sự hấp dẫn cho trẻ để các trẻ có cảm giác thèm ăn và muốn ăn ngay lập tức.

2. Cách trị trẻ biếng ăn không chịu nuốt thức ăn.

Nếu trẻ không chịu nuốt thức ăn, có thể do những nguyên nhân là thức ăn không hợp khẩu vị của trẻ hoặc thức ăn quá cứng khiến trẻ không thể tiêu hóa được.

Nếu gặp trường hợp này, các bà mẹ Nhật thường có cách trị trẻ biếng ăn khá hiệu quả chính là thử nghiệm nhiều công thức nấu ăn khác nhau để tạo nên sự tươi mới của món ăn.

Ngoài ra, họ cũng thường nấu các thức ăn của trẻ ở mức độ mềm vừa phải để trẻ có thể ăn được, bởi nếu thức ăn quá cứng sẽ gây khó khăn cho trẻ khi ăn cũng như trong quá trình tiêu hóa.

3. Trẻ không chịu ngồi ăn.

Trẻ quấy khóc và không chịu ngồi im cũng là một trong những vấn đề mà các bà mẹ Nhật Bản gặp phải. Tuy nhiên, cách xử lý của các bà mẹ Nhật Bản lại vô cùng thông minh.


cách trị trẻ biếng ăn

Họ không dụ trẻ bằng cách cho trẻ xem tivi, chơi điện thoại hay chơi đồ chơi, họ để trẻ tự cầm thìa và ăn bữa ăn của chính mình. Họ cũng cố gắng tạo thói quen cho trẻ về thời gian ăn uống bằng cách kết thúc bữa ăn của con trong khoảng từ 20 đến 30 phút.

Những bà mẹ Nhật Bản cũng thường cho các trẻ ngồi ăn trên bàn ghế với độ cao phù hợp sao cho thức ăn ngay đúng tầm mắt của con, họ sẽ điều chỉnh ghế nếu trẻ cảm thấy không thoải mái để trẻ có thể yên tĩnh ngồi ăn hết bữa ăn.

Các bà mẹ Nhật Bản thật thông minh với những cách trị trẻ biếng ăn như trên đúng không nào. Hãy tập cho bé những thói quen tốt, tính tự lập để mỗi bữa ăn không còn là nỗi ám ảnh của mẹ lẫn trẻ nhé.

← Bài trước Bài sau →